Fashion with Passion to Give

Asava
การให้นั้น “In” อยู่เสมอไม่ว่าสมัยไหนก็ตาม asava จึงนำคำว่า give ใน 3 tense มาร้อยเรียง เพื่อแสดงให้เห็นว่าการให้นั้นมีมาตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และในอนาคตต่อไป

เรียบ….ง่าย เป็นที่สุด! ไม่ต้องอะไรมาก! คิดง่ายๆ เด็กประถมยังคิดได้เลย ก็ถือว่าผ่านไปแบบง่ายๆเหมือนกัน 555 เวลาคนที่เขามองก็มองแบบง่ายๆ เพราะ ทำมาแบบง่ายๆ

Disaya
“คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด” ทำให้นึกถึงการมีน้ำใจ การแบ่งปัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ที่ออกมาจากความอบอุ่นจากความรู้สึกลึกๆข้างในจากหัวใจ จึงออกแบบลายเป็นรูปหัวใจ และใช้สัญลักษณ์ infinity มาประกอบในรูปหัวใจเพื่อแสดงถึงการให้ที่ไม่สิ้นสุด ทั้งนี้ได้นำลายหัวใจดังกล่าวมาออกแบบเป็นลายผ้าเช็ดหน้า ซึ่งเป็นการสื่อถึงความรัก ความห่วงใยที่แสดงออกผ่านทางผ้าเช็ดหน้าที่บรรจงปักเพื่อให้คนเรารักได้เก็บ ไว้ในกระเป๋าเสื้อใกล้ๆหัวใจ ซึ่งเป็นที่มาของผ้าเช็ดหน้านี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเพณีดั้งเดิมของชาวโปรตุเกสในศตวรรษที่ 17 และ 18 ที่เรียกว่า ‘Fiancés Handkerchief’ ผ้าเช็ดหน้าที่สื่อถึงความรักของหญิงสาวที่มีต่อคู่หมั้นของเธอ

 นี่เสื้อของ Disaya หรอ?  ไม่น่าสนใจเลยอ่ะ ไร้ซึ่งการจดจำ ไม่สวย! แถมยังเชยอีก จบ!

GreyHound
Greyhound ต้องการกระตุ้นเตือนและตอกย้ำว่า ในสังคมไทยวันนี้ “การให้คือพลังอันยิ่งใหญ่” โดยเฉพาะเป็นการให้จากหัวใจของคนไทยกันเอง จากกลุ่มหนึ่งสู่คนไทยที่ด้อยโอกาสและรอความช่วยเหลือเป็นนับล้านคน โดย Greyhound ออกแบบลายเสื้อยืดเป็นรอยสักที่กลางใจ พร้อมคำพูด Thai Gives, Thai Gets ไว้เตือนใจทั้งผู้ใส่ และผู้พบเห็นตลอด

ว๊ายยย BFS เขามีแบรนด์มาจากโรงเรียนฮอกวอร์ต ด้วยหรอเนี่ย!  ทำอะไรออกมาขายอ่ะ เห็นแล้วปวดใจ คิดงานแบบส่งๆๆ ร้านเสื้อยืดแถวสยามยังดูดีกว่านี้อีกนะ ห้าๆๆ

ISSUE
ความงามของดอกไม้ มิอาจมีสิ่งใดในโลกเปรียบได้ คือแรงบันดาลใจในการออกแบบ จากความงดงามของเหล่าดอกไม้นานาพันธุ์ ที่ทำให้โลกนี้สวยงามและน่าอยู่ ดอกไม้สามารถบ่งบอกวัฒนธรรม วิถีชีวิต และประวัติศาสตร์ของแต่ละชาติได้เป็นอย่างดี โดยเอาดอกไม้เป็นลวดลายในการออกแบบเครื่องหมาย Infinity ที่สื่อถึงการให้…ไม่สิ้นสุด

 สีที่ใช้ดูซีดๆ หดหู่ น่าเบื่อ ไร้ซึ่งการจดจำ ลายสวยแต่ไม่ได้ช่วยอะไร ให้มันดีขึ้นมา

Kloset
การแบ่งบันเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีอยู่ไม่ว่าสังคมใดก็ตาม Kloset จึงขอช่วยสนับสนุนคุณลักษณะนี้ไว้ตั้งแต่วัยเด็กโดยถ่ายทอดผ่านลวดลายที่ ประกอบไปด้วย เด็กๆที่วิ่งเล่นและหยิบยื่นสิ่งของให้กันและกัน
เป็นทอดๆ โดยสิ่งของเหล่านั้นประกอบด้วยสิ่งของที่ดีๆ หยิบยื่นให้กันเป็นวงกลม จากคนหนึ่งไปอีกคนหนึ่ง โดยเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับในเวลาเดียวกัน

ดูผ่านๆก็น่ารัก แต่พอบอกว่าเป็นของKloset ทำให้คิดว่า น่าจะสวยกว่านี้ได้อีก ทำดีกว่านี้ได้อีก ลายไม่น่าสนใจอ่ะ

Munchu’s
Munchu’s เชื่อว่าในจิตใจมนุษย์ทุกคนต่างก็มีด้านดีๆ ด้วยกันทั้งนั้น และเราทุกคนสามารถถ่ายทอดความดีได้คนละเล็กคนละน้อยเพื่อพลังที่ยิ่งใหญ่ แต่เหนืออื่นใดขอให้ทำจากหัวใจ การออกแบบเสื้อตัวนี้จึงได้นำเสนอ Key Word “Giving & Sharing” เพื่อเป็นการต่อยอดเจตนารมณ์ของงาน ด้วยหัวใจและรอยยิ้ม อย่างตรงไปตรงมาในโทนสีสดใส

เธอทำอะไรออกมา น่ากลัวที่สุด สักแต่ว่าทำออกมา เหมือนเสื้อยืดตัวละ 99 หรือถูกกว่านั้น ยังไม่คิดซื้อ ให้ฟรียังต้องพิจารณาดูแล้วดูอีก

SANSHAI
แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก “คำว่าให้ ไม่สิ้นสุด” ที่เป็นคำขวัญของทางโรงพยาบาล โดยใช้สีม่วงจากดอกไม้ประจำโรงพยาบาลรามามาเป็นโทนสีหลักในการออกแบบและนำ ลูกเล่นของลาย Stripe และเทรนด์ Marine มาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน

ดูลงตัว โอเค ไม่ได้น่ากลัวเหมือนหลายๆแบรนด์!

Senada
LIVE to GIVE การที่เรามีชีวิตอยู่ทุกวันนี้ ก็ได้รับมาจากการให้ของคนรอบๆตัวเรา นับตั้งแต่ พ่อ-แม่, ครอบครัว, เพื่อนฝูง..จนขยายวงกว้างออกไปสู่สังคมล้อมรอบตัวเรา และไม่ว่าคุณจะเป็นใครในสังคมก็สามารถที่จะให้ได้เช่นกัน Senada จึงนำเสนอภาพของคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกสาขาอาชีพที่อยู่ร่วมกันมาได้จากการให้ซึ่งกันและกัน และสนับสนุนให้ทุกคนมีชีวิตอยู่เพื่อที่จะให้ต่อไปไม่สิ้นสุด

ถ้า Alber Elbaz มาเห็นจะเกิดอะไรขึ้น? คงกริ๊ดดดแตก หรือทุกคนก็วาดแบบนี้ได้ เป็นสิ่งไม่ผิด แน่ใจนะว่าไม่ได้ก๊อปใครมา 555

Sretsis
เสื้อยืดดีไซน์พิเศษ “It’s what inside that counts” เพื่อมูลนิธิรามาฯ โดย Sretsis ได้แรงบันดาลใจจากคอนเซปต์ของ “การให้…ไม่ที่สิ้นสุด” โดยเปรียบจิตใจที่บริสุทธิ์ของผู้ให้ด้วยหัวใจสีทองของม้ายูนิคอร์น ซึ่งสามารถมองทะลุผ่านจากแผ่นฟิล์ม x-ray สื่อถึงที่มาของการให้จากจิตใจที่ดีจากข้างใน

น่ารักดีนะ แต่ถ้าไม่มีหัวใจจะดูดีมาก หรือทำให้หัวใจสีทองมันดูดีกว่านี้ไม่ได้หรอ???

Theatre
เครื่องหมาย Infinity ซึ่งในทางปรัชญาได้กล่าวไว้คือ จำนวนที่ไม่มีขอบเขตหรือไม่มีที่สิ้นสุด ลาย Infinite Giving ถูกหยิบจากความสวยงามของธรรมชาติ เป็นตัวแทนที่สื่อถึง คำว่าให้โดยไม่หวังผลตอบแทนมาตัดทอนให้เข้ากับเส้นสายที่โค้ง ต่อเนื่องกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

เป็นอีกแบรนด์ที่ออกแบบมาได้สวยงาม โดยที่ไม่ต้องอะไรมาก!

Zenithorial
ได้แรงบันดาลใจจากความคิดของ การให้ การเสียสละ การอุทิศ และ พรหมวิหาร 4 ซึ่งได้แก่ เมตตา กรุณา มุทิตา และ อุเบกขา…..ซึ่ง เป็นเรื่องที่อยู่ในใจของเราและ คู่โลกมาตลอด ที่สำคัญ ความมีเมตตา กรุณา และ มุทิตาจิตนี้ เป็นสิ่งที่ส่งต่อให้คนต่อคน รุ่นต่อรุ่น แบบไม่รู้จบ จึงมีคำว่า เมตตาธรรม ค้ำจุนโลก…จึงนึกถึงคำว่า Never Ending Story……คือเป็นเรื่องราวที่ไม่มีวันสิ้นสุด การให้ คนให้ คนรับ ส่งต่อไปแบบไม่มีวันจบ โดย เอาลายทางพาดขวางสี ขาว และ ดำ มาเป็นสื่อในการนำเสนอความคิดนี้ โดยปรับให้ดูร่วมสมัยน่าสวมใส่ และ เก๋ เรียบ เท่ห์ ในแบบของ Zenithorial

คอนเซ็ปต์น่าสนใจมาก เพียงแต่ งง งง ว่าทำไมถึงออกแบบมาได้อย่างนี้ น่าจะทำได้ดีกว่านี้ ไม่รู้จะเขียนอะไรล่ะ ข้าม!

สรุป มีทั้งหมด 11 แบรนด์ แต่ออกแบบมาได้สวยๆไม่ถึง 5 แบรนด์ บางแบรนด์สักแต่ว่าทำมาขาย ทำมาส่งๆๆ ไก่กาเป็นที่สุด! ราคาขายตัวละ 450 บาท ถ้าไม่บอกราคานึกว่าตัวละ 120หรือถูกกว่านั้น!  บางตัวให้ฟรียังไม่อยากได้เลย แต่สำหรับบางแบรนด์ก็ทำให้เชื่อได้ว่าราคา 450 บาท จริงๆ  ….อย่าคิดมาก เอามาถูพื้นก็ได้ แต่กลัวพื้นบ้านจะเป็นรอย 5555+ ทำบุญ ไม่ต้อง หวังผล จบ!

About these ads

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s